Dưới dây mình sẽ giới thiệu 17 điều trong tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp

1 ) Tìm kiếm = giọng nói

2 ) Tìm kiếm trực quan

Google len của Google sẽ cho các bạn biết tất cả:

Tham khảo thêm như Pinterest lens/ CamFind/ Bing Visual Search

3 ) Thông báo đẩy của trình duyệt

Là kênh tiếp cận cũ, nhưng nó đang thực sự đang được chú trọng rất nhiều cho các DN khi đi tìm giải pháp Marketing 0 đồng. Đây chính là thông bảo đẩy của trình duyệt là thứ mà bạn sẽ thấy ngày càng nhiều thương hiệu áp dụng vào năm 2021 – và chúng ngày càng tinh vi và được cá nhân hóa hơn.

Trên thực tế, việc sử dụng thông báo đẩy được cá nhân hóa làm tăng chuyển đổi gấp 2 -3 lần so với các tin nhắn quảng bá chung chung.

4 ) Chatbot

5 ) Tiếp thị Đa Kênh

Để có thể đo lường chính xác thông tin của chính doanh nghiệp/ chiến dịch quảng cáo; Các DN phải nhất quán trải nghiệm của khách hàng và liền mạch ở tất cả các kênh nhằm thúc đẩy khách hàng hành động. Tất cả các kênh phải được liên kết trong một chiến lược tổng thể để có kết quả tốt nhất.

Thống kê cho thấy rằng các thương hiệu sử dụng 3 kênh trở lên trong quy trình tự động hóa có thể tạo ra kết quả tuyệt vời :

6 ) Cá nhân hoá

Nếu bạn muốn nổi bật và được người khác nhớ đến mình thì năm 2021, bạn cần phải cá nhân hoá hoạt động tiếp thị cho DN.

Bạn sẽ mở tiêu đề Email có chứa tên mình > Email hàng loạt

Chất lượng sản phẩm và giá cả đôi khi không phải những lưu tâm hàng đầu, thậm chí khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có được trải nghiệm tốt hơn.

7 ) Tiếp thị Video

Với video Marketing bạn có thể dễ dàng truyền tài thông điệp, nội dung với đối tượng khách hàng hơn các dạng nội dung khác. Hơn thế nữa, quảng cáo bằng video bằng con đường Digital Marketing sẽ giúp bạn chứng thực, đo lường được hiệu quả chiến dịch.

Việc chuyển đổi đã được cải thiện và tăng đáng kể khi sử dụng tiếp thị bằng video. Có thể trên youtube/ Facebook/ Instagram/ Tiktok/ Linkdin

Một số xu hướng video: Video trực tiếp/ Video 1:1/ SEO Video/ Nội dung Video 360

Một số loại hình video: Video giới thiệu/ Video phỏng vấn/ Video hướng dẫn/ các case study thành công

8 ) INFLUENCER

Influencer là những người có sức ảnh hưởng trên các kênh Social Media như facebook, instagram, youtube… với số lượng người dùng theo dõi lớn. Do đó, thông tin mà những người này truyền tải sẽ có tác động trực tiếp đến nhóm đối tượng người dùng này. Thương hiệu có thể khéo léo gửi thông điệp của mình đến khách hàng thông qua tiếng nói của Influencers. Hoặc biến lượng fan theo dõi trở thành khách hàng của mình.

9 ) Ứng dụng nhắn tin xã hội

Khách hàng ở đâu, bạn ở đấy – Khách hàng dùng công cụ giao tiếp nào, mình dùng công cụ giao tiếp đó. Để có thể lắng nghe, thấu hiểu, đồng hành, dấn thân sâu hơn trong quá trình đánh gục vào cảm xúc khách hàng. Đây sẽ là nơi mà thương hiệu mà DN được lan toả và nhắc đi, nhắc lại nhiều nhất. Hãy tận dụng nó một cách thực sự hiệu quả.

10 ) Câu chuyện trên mạng xã hội

11 ) Tiếp thị nội dung tiếp tục thống trị SEO

Ngay cả trong bối cảnh đổi mới, tiếp thị nội dung vẫn là một cách đáng tin cậy và mạnh mẽ để thu hút khách hàng mới đến trang web của bạn và xây dựng mối quan hệ với họ theo những cách thực tế, có thể định lượng được để mang lại giá trị lâu dài cho doanh nghiệp của bạn.

12 ) Thử nghiệm phân tách SEO A/B

Bằng cách sử dụng thử nghiệm phân tách A / B, bạn có thể dễ dàng xác định phiên bản nào đang mang lại kết quả bạn cần. Hình thức thử nghiệm này cung cấp cho các nhà tiếp thị một cách tiếp cận có phương pháp để thực hiện các thay đổi hiệu quả đối với nội dung của họ.

Với chiến lược phân tách này và các công cụ phù hợp, ngay cả một ngân sách nhỏ cũng có thể mang lại ROI tuyệt vời.

13 )Automation

Bạn đi hội thảo, đối tác gửi cho bạn một tấm danh thiếp, bạn dùng phần mềm để quét ra email, số điện thoại, địa chỉ, công ty… Hệ thống tiếp tục gửi 1 Email giới thiệu và thông tin cơ bản để có thể liên lạc được tốt hơn. Hệ thống lưu trữ dữ liệu khách hàng, khi khách hàng truy cập vào website của bạn, livechat sẽ tự động chào hỏi đúng tên khách hàng và lựa chọn các thông tin hữu ích đối với khách hàng. Rồi đến chốt đơn hàng, chăm sóc khách hàng. Hệ thống hầu như các khâu đều tự động. Tự động tiếp thị đối với doanh nghiệp của bạn, bạn có thể chia ra các khâu nhỏ và xử lý tuỳ theo loại hình sản phẩm/dịch vụ.

Bạn có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo(AI) và tự động hóa(Automation) để :

13 ) Thực tế ảo (VR)

Công nghệ VR – Thực tế ảo là thuật ngữ để chỉ việc đặt người dùng vào trong trải nghiệm đa chiều đầy màu sắc, rõ nét, nó cho phép người dùng trải nghiệm sản phẩm trước

14 ) AI trong tiếp thị bán hàng

Với marketing, ứng dụng của AI liên quan đến nghiên cứu hành vi khách hàng, thu thập thông tin khách hàng, trả lời khách hàng về các sản phẩm của doanh nghiệp.

Ví dụ: AI trong chatbot dùng để giải nghĩa các mong muốn của khách hàng để đưa ra những phản hồi đáp ứng được mong muốn, phản hồi như một con người.

Nó có thể triển khai ở các lĩnh vực sau: Giao tiếp/ sáng tạo / cá nhân hoá/ giao dịch TMĐT. Dùng nó bạn sẽ có thể cắt giảm chi phí nhân sự và tăng trưởng và có lợi thế hơn các đối thủ.

15 ) Bigdata trong Tiếp thị bán hàng

Trong quá trình các khách hàng ghé thăm và tương tác với website, doanh nghiệp sẽ thu thập được lượng dữ liệu khổng lồ rất có giá trị. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể nắm bắt sở thích, thói quen, nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Điều này sẽ tạo tiền đề để doanh nghiệp thực hiện marketing và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình.

16 ) Blockchain

Đối với dân Digital Marketing như chúng ta, có thể hiểu blockchain đơn giản như một đoạn code giúp bảo mật thông tin, đang dần được các coder dựa vào đó phát triển lên, và sau này cả Facebook và Google đều có thể dùng.

Mọi người có thể đọc để biết thêm có 27 ứng dụng khác của blockchain trong digital marketing nói riêng và marketing nói chung:

Nhưng vào năm 2021 và hơn thế nữa, chúng ta sẽ thấy những xu hướng này trong blockchain:

17 ) Quảng cáo IoT

“Ngày nay, người ta cho rằng các thiết bị và công nghệ được kết nối sẽ không phô trương, và đôi khi lén lút, thu thập dữ liệu về các chức năng quan trọng của chúng ta, những gì chúng ta làm, chúng ta đi đâu, chúng ta chia sẻ những gì, chúng ta tin tưởng, chúng ta mua gì, chúng ta biết ai, làm thế nào chúng tôi di chuyển và thậm chí cả những gì chúng tôi ăn. ”

Tất nhiên, các thương hiệu và nhà tiếp thị muốn sử dụng (hoặc đang sử dụng) dữ liệu này cho mục đích kinh doanh và quảng cáo của riêng họ.

Ví dụ : Johnnie Walker có chai Blue Label được tích hợp các cảm biến điện tử có thể cho biết chai đã được mở hay chưa và nó nằm ở đâu trong chuỗi cung ứng.

Malibu , một công ty đồ uống khác, tiến thêm một bước nữa, sử dụng các chai “được kết nối” của họ làm điểm tiếp xúc kỹ thuật số để quảng cáo nội dung độc quyền.

Và khi công nghệ 5G phát triển, nhiều thiết bị IoT sẽ trình bày nhiều nội dung theo yêu cầu hơn cho người tiêu dùng và nhiều cơ hội quảng cáo hơn cho các nhà tiếp thị

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *