Dưới dây mình sẽ giới thiệu 17 điều trong tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp
1 ) Tìm kiếm = giọng nói
- Tạo sự trải nghiệm độc đáo với các thông tin người dùng: Tìm kiếm thông tin/ Tìm kiếm có đích cụ thể/ Tìm kiếm để mua sắm
- Tập trung vào các từ khoá dài
- Hỏi đáp & kiến thức bổ trợ
- Địa lý
2 ) Tìm kiếm trực quan
Google len của Google sẽ cho các bạn biết tất cả:
- Tìm các sản phẩm tương tự và mua chúng ở đâu.
- Sử dụng mã vạch để tìm thông tin về sản phẩm, chẳng hạn như nơi mua sản phẩm.
- Danh thiếp: Lưu số điện thoại hoặc địa chỉ vào một số liên lạc.
- Sách: Nhận tóm tắt và đọc các bài đánh giá.
- Tờ rơi hoặc bảng quảng cáo sự kiện : Thêm sự kiện vào lịch của bạn.
- Địa danh hoặc tòa nhà: Xem sự kiện lịch sử, giờ hoạt động và hơn thế nữa.
- Vẽ tranh trong viện bảo tàng: Đọc về nghệ sĩ và tìm hiểu thêm.
- Thực vật hoặc động vật: Tìm hiểu về các loài và giống.
Tham khảo thêm như Pinterest lens/ CamFind/ Bing Visual Search
3 ) Thông báo đẩy của trình duyệt
Là kênh tiếp cận cũ, nhưng nó đang thực sự đang được chú trọng rất nhiều cho các DN khi đi tìm giải pháp Marketing 0 đồng. Đây chính là thông bảo đẩy của trình duyệt là thứ mà bạn sẽ thấy ngày càng nhiều thương hiệu áp dụng vào năm 2021 – và chúng ngày càng tinh vi và được cá nhân hóa hơn.
Trên thực tế, việc sử dụng thông báo đẩy được cá nhân hóa làm tăng chuyển đổi gấp 2 -3 lần so với các tin nhắn quảng bá chung chung.
4 ) Chatbot
- Tăng doanh thu
- Tăng tỉ lệ chuyển đổi
- Tăng trải nghiệm khách hàng
- Chốt đơn tự động
- Gia tăng khách hàng tiềm năng mới
- Chăm sóc hàng loạt khách hàng cũ
- Quản lý khách hàng hiệu quả, chuyên nghiệp
- Hoạt động liên tục 24/7
- Thu thập – phân tích dữ liệu
- Chủ động và tăng khả năng tương tác khách hàng
5 ) Tiếp thị Đa Kênh
Để có thể đo lường chính xác thông tin của chính doanh nghiệp/ chiến dịch quảng cáo; Các DN phải nhất quán trải nghiệm của khách hàng và liền mạch ở tất cả các kênh nhằm thúc đẩy khách hàng hành động. Tất cả các kênh phải được liên kết trong một chiến lược tổng thể để có kết quả tốt nhất.
Thống kê cho thấy rằng các thương hiệu sử dụng 3 kênh trở lên trong quy trình tự động hóa có thể tạo ra kết quả tuyệt vời :
- Tỷ lệ tương tác: 18,96% trên đa kênh so với 5,4% trên kênh đơn
- Tần suất mua: cao hơn 250% trên kênh đa kênh so với kênh đơn
- Giá trị đặt hàng trung bình: Thêm 13% cho mỗi đơn đặt hàng trên kênh đa kênh so với kênh đơn
- Tỷ lệ giữ chân khách hàng: cao hơn 90% đối với kênh đa kênh so với kênh đơn
6 ) Cá nhân hoá
Nếu bạn muốn nổi bật và được người khác nhớ đến mình thì năm 2021, bạn cần phải cá nhân hoá hoạt động tiếp thị cho DN.
Bạn sẽ mở tiêu đề Email có chứa tên mình > Email hàng loạt
Chất lượng sản phẩm và giá cả đôi khi không phải những lưu tâm hàng đầu, thậm chí khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có được trải nghiệm tốt hơn.
7 ) Tiếp thị Video
Với video Marketing bạn có thể dễ dàng truyền tài thông điệp, nội dung với đối tượng khách hàng hơn các dạng nội dung khác. Hơn thế nữa, quảng cáo bằng video bằng con đường Digital Marketing sẽ giúp bạn chứng thực, đo lường được hiệu quả chiến dịch.
Việc chuyển đổi đã được cải thiện và tăng đáng kể khi sử dụng tiếp thị bằng video. Có thể trên youtube/ Facebook/ Instagram/ Tiktok/ Linkdin
Một số xu hướng video: Video trực tiếp/ Video 1:1/ SEO Video/ Nội dung Video 360
Một số loại hình video: Video giới thiệu/ Video phỏng vấn/ Video hướng dẫn/ các case study thành công
8 ) INFLUENCER
Influencer là những người có sức ảnh hưởng trên các kênh Social Media như facebook, instagram, youtube… với số lượng người dùng theo dõi lớn. Do đó, thông tin mà những người này truyền tải sẽ có tác động trực tiếp đến nhóm đối tượng người dùng này. Thương hiệu có thể khéo léo gửi thông điệp của mình đến khách hàng thông qua tiếng nói của Influencers. Hoặc biến lượng fan theo dõi trở thành khách hàng của mình.
- Tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu
- Tăng độ uy tín với sản phẩm
- Tăng nhận diện thương hiệu
- Thúc đẩy khách hàng mua
- Cải thiện thứ hạng từ khoá cho nhãn hàng
- Mang về nhiều khách hàng tiềm năng, chất lượng
9 ) Ứng dụng nhắn tin xã hội
Khách hàng ở đâu, bạn ở đấy – Khách hàng dùng công cụ giao tiếp nào, mình dùng công cụ giao tiếp đó. Để có thể lắng nghe, thấu hiểu, đồng hành, dấn thân sâu hơn trong quá trình đánh gục vào cảm xúc khách hàng. Đây sẽ là nơi mà thương hiệu mà DN được lan toả và nhắc đi, nhắc lại nhiều nhất. Hãy tận dụng nó một cách thực sự hiệu quả.
10 ) Câu chuyện trên mạng xã hội
- Tăng nhận thức về thương hiệu
- Tương tác liên tục với những người theo dõi
- Hiệu quả chi phí
- Tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn
- Cơ hội tiếp cận khán giả trẻ hơn
11 ) Tiếp thị nội dung tiếp tục thống trị SEO
Ngay cả trong bối cảnh đổi mới, tiếp thị nội dung vẫn là một cách đáng tin cậy và mạnh mẽ để thu hút khách hàng mới đến trang web của bạn và xây dựng mối quan hệ với họ theo những cách thực tế, có thể định lượng được để mang lại giá trị lâu dài cho doanh nghiệp của bạn.
12 ) Thử nghiệm phân tách SEO A/B
Bằng cách sử dụng thử nghiệm phân tách A / B, bạn có thể dễ dàng xác định phiên bản nào đang mang lại kết quả bạn cần. Hình thức thử nghiệm này cung cấp cho các nhà tiếp thị một cách tiếp cận có phương pháp để thực hiện các thay đổi hiệu quả đối với nội dung của họ.
Với chiến lược phân tách này và các công cụ phù hợp, ngay cả một ngân sách nhỏ cũng có thể mang lại ROI tuyệt vời.
13 )Automation
Bạn đi hội thảo, đối tác gửi cho bạn một tấm danh thiếp, bạn dùng phần mềm để quét ra email, số điện thoại, địa chỉ, công ty… Hệ thống tiếp tục gửi 1 Email giới thiệu và thông tin cơ bản để có thể liên lạc được tốt hơn. Hệ thống lưu trữ dữ liệu khách hàng, khi khách hàng truy cập vào website của bạn, livechat sẽ tự động chào hỏi đúng tên khách hàng và lựa chọn các thông tin hữu ích đối với khách hàng. Rồi đến chốt đơn hàng, chăm sóc khách hàng. Hệ thống hầu như các khâu đều tự động. Tự động tiếp thị đối với doanh nghiệp của bạn, bạn có thể chia ra các khâu nhỏ và xử lý tuỳ theo loại hình sản phẩm/dịch vụ.
Bạn có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo(AI) và tự động hóa(Automation) để :
- Cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng và mức độ trung thành
- Dự đoán Hành vi của Khách hàng của Bạn bằng Mô hình Xu hướng và Phân tích Dự đoán
- Sử dụng Chatbots hỗ trợ bởi AI để cải thiện trải nghiệm người dùng
- Tận dụng sức mạnh của Thông tin chi tiết về đối tượng để tăng cường Quảng cáo Tìm kiếm
- Mở rộng quy mô tiếp thị nội dung của bạn với nội dung do AI tạo
- Mang đến trải nghiệm trang web được cá nhân hóa cao cho mọi người dùng
- Tối ưu hóa cho các truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói
- Xác định \”Khách hàng tiềm năng\”
- Giảm tình trạng bỏ qua giỏ hàng
- Nhắm mục tiêu khách hàng qua các kênh khác nhau
- Tăng giá trị lâu dài của khách hàng (CLV)
- Bán thêm và bán chéo cho khách hàng
- Cải thiện phạm vi tiếp cận của Blogger
- Tạo khách hàng tiềm năng từ các trang cảm ơn
- Tự động đề xuất nội dung cho khách truy cập
- Xác định các điểm nghẽn trong đường ống bán hàng của bạn
- Đo lường hiệu suất của các chiến dịch tiếp thị của bạn
- Duy trì cả các Hoạt động Tiếp thị của Bạn
- Cắt giảm chi phí và tiết kiệm thời gian
13 ) Thực tế ảo (VR)
Công nghệ VR – Thực tế ảo là thuật ngữ để chỉ việc đặt người dùng vào trong trải nghiệm đa chiều đầy màu sắc, rõ nét, nó cho phép người dùng trải nghiệm sản phẩm trước
- VR trong du lịch
- VR trong bất động sản
- VR trong cải thiện thiết kế nhà
- VR trong bán lẻ
14 ) AI trong tiếp thị bán hàng
Với marketing, ứng dụng của AI liên quan đến nghiên cứu hành vi khách hàng, thu thập thông tin khách hàng, trả lời khách hàng về các sản phẩm của doanh nghiệp.
Ví dụ: AI trong chatbot dùng để giải nghĩa các mong muốn của khách hàng để đưa ra những phản hồi đáp ứng được mong muốn, phản hồi như một con người.
Nó có thể triển khai ở các lĩnh vực sau: Giao tiếp/ sáng tạo / cá nhân hoá/ giao dịch TMĐT. Dùng nó bạn sẽ có thể cắt giảm chi phí nhân sự và tăng trưởng và có lợi thế hơn các đối thủ.
15 ) Bigdata trong Tiếp thị bán hàng
- Quảng cáo nhắm tới đối tượng mục tiêu một cách chuẩn xác
- Cải thiện độ chính xác của chức năng tìm kiếm
- Nâng cao mức độ liên quan của nội dung
- Thử nghiệm nhiều sự kết hợp dữ liệu
- Phân tích dữ liệu kết hợp người và máy móc
Trong quá trình các khách hàng ghé thăm và tương tác với website, doanh nghiệp sẽ thu thập được lượng dữ liệu khổng lồ rất có giá trị. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể nắm bắt sở thích, thói quen, nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Điều này sẽ tạo tiền đề để doanh nghiệp thực hiện marketing và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình.
16 ) Blockchain
Đối với dân Digital Marketing như chúng ta, có thể hiểu blockchain đơn giản như một đoạn code giúp bảo mật thông tin, đang dần được các coder dựa vào đó phát triển lên, và sau này cả Facebook và Google đều có thể dùng.
Mọi người có thể đọc để biết thêm có 27 ứng dụng khác của blockchain trong digital marketing nói riêng và marketing nói chung:
- Kiểm tra xem quảng cáo có chạy không, và có người thật nhìn thấy quảng cáo chạy hay không
- Xác thực độ tương tác quảng cáo
- Ngăn chặn tình trạng hiển thị trùng lặp quảng cáo, và duy trì độ frequency hợp lý
- Thanh toán phí quảng cáo cho các publisher, công ty công nghệ agency, nhân viên hợp đồng, hay tất cả những người được trả phí để duy trì hiệu quả quảng cáo
- Thu thập dữ liệu về hành vi hay tâm lý học của khách hàng
- Tặng thưởng khách hàng khi họ cung cấp thông tin như thông tin cá nhân, sở thích, và kế hoạch mua sắm
- Chỉ rõ cho khách hàng thấy nhà quảng cáo sẽ sử dụng thông tin của mình ra sao
- Chỉ rõ cho khách hàng thấy marketer sẽ sử dụng thông tin của mình ra sao
- Thanh toán cho các nội dung cho thương hiệu được tạo lập bởi khách hàng (ảnh, video)
- Tặng thưởng khách hàng vì đã đóng góp nội dung cho chiến dịch quảng cáo
- Xác thực thông tin về influencer, và đảm bảo influencer được lựa chọn là phù hợp với các tiêu chí của marketer
- Chọn lọc, xác thực follower để loại bỏ các follower giả mạo hoặc bot
- Duyệt mẫu quảng cáo hoặc nội dung với các bên có liên quan trước khi khởi chạy
- Trao thưởng cho những ai xác nhận xem liệu mẫu quảng cáo đạt tiêu chuẩn về kỹ thuật và nội dung không, và liệu quảng cáo đó đã được duyệt bởi các bên có liên quan hay chưa
- Tạo tính minh bạc cho việc vote cho các cuộc thi. Đảm bảo rằng mỗi người chỉ có một lần vote, và mỗi vote đều thỏa mãn các tiêu chí chung của cuộc thi
- Xét duyệt các quảng cáo mang tính chính trị trước khi khởi chạy
- Tạo thuận lợi cho marketer sử dụng ICO để gọi vốn cộng đồng cho các sản phẩm hay dịch vụ mới. Ngoài ra các nhà đầu tư có thể góp vốn vào các ý tưởng mà họ cho là khả thi.
- Đảm bảo rằng chỉ có agency hay các nhân viên có thẩm quyền có quyền truy cập dữ liệu khách hàng
- Thiết lập chương trình tặng thưởng cho người tiêu dùng, và đảm bảo không có gian lận xảy ra trong suốt chương trình
- Xác thực hợp đồng quảng cáo
- Tạo ra chính sách bảo hiểm chung cho các bên có liên quan
- Lữu trữ các dữ liệu digital thay cho dịch vụ lưu trữ đám mây
- Mua hay bản quyền về nội dung. Giúp những người sản xuất nội dung như nhạc sĩ, nhà sản xuất video, nhiếp ảnh gia quản lý việc mua bán bản quyền nội dung. Nhờ đó, marketer có thể dễ dàng sử dụng nội dung có bản quyền trong các chiến dịch quảng cáo.
- Kiểm tra kinh nghiệm làm việc của các ứng viên, cũng như xác nhận các thông tin cá nhân, người tham khảo,… của ứng viên đó
- Theo dõi và đo đếm hiệu quả của chiến dịch quảng cáo
- Xác thực về email gửi đi, dõi theo các cuộc trao đổi giữa marketer và đối tượng mục tiêu
- Tối thiểu hóa các trường hợp gian lận, spam, hay gian lận trong quảng cáo
Nhưng vào năm 2021 và hơn thế nữa, chúng ta sẽ thấy những xu hướng này trong blockchain:
- Theo dõi lượt mua phương tiện
- Xử lý các ấn tượng trên mạng xã hội
- Xác minh danh tính trực tuyến
- Nâng cao tính minh bạch
- Bảo vệ dữ liệu cá nhân
- Nhắm mục tiêu Chính xác
- Xác thực và xuất xứ
17 ) Quảng cáo IoT
“Ngày nay, người ta cho rằng các thiết bị và công nghệ được kết nối sẽ không phô trương, và đôi khi lén lút, thu thập dữ liệu về các chức năng quan trọng của chúng ta, những gì chúng ta làm, chúng ta đi đâu, chúng ta chia sẻ những gì, chúng ta tin tưởng, chúng ta mua gì, chúng ta biết ai, làm thế nào chúng tôi di chuyển và thậm chí cả những gì chúng tôi ăn. ”
Tất nhiên, các thương hiệu và nhà tiếp thị muốn sử dụng (hoặc đang sử dụng) dữ liệu này cho mục đích kinh doanh và quảng cáo của riêng họ.
Ví dụ : Johnnie Walker có chai Blue Label được tích hợp các cảm biến điện tử có thể cho biết chai đã được mở hay chưa và nó nằm ở đâu trong chuỗi cung ứng.
Malibu , một công ty đồ uống khác, tiến thêm một bước nữa, sử dụng các chai “được kết nối” của họ làm điểm tiếp xúc kỹ thuật số để quảng cáo nội dung độc quyền.
Và khi công nghệ 5G phát triển, nhiều thiết bị IoT sẽ trình bày nhiều nội dung theo yêu cầu hơn cho người tiêu dùng và nhiều cơ hội quảng cáo hơn cho các nhà tiếp thị