Ra mắt từ tháng 4/2020, nhưng gần đây với sự kêu gọi từ Thủ tướng Chính phủ cũng như sự vào cuộc của truyền thông, ứng dụng 𝐁𝐥𝐮𝐞𝐳𝐨𝐧𝐞- một sản phẩm của BKAV đã nhanh chóng ghi nhận những chỉ số tải app tăng nhanh chóng mặt. Sau hơn 2 tuần vận động triển khai mạnh mẽ, ứng dụng này đã đạt được những con số rất tích cực: hơn 16,8 triệu lượt tải, phát hiện được 21 trường hợp F1 và F2.
Những con số trên đã chứng tỏ sức ảnh hưởng cũng như việc Bluezone đang hoạt động tốt như thế nào trong phòng chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, để đạt được đến con số này thì với Bluezone đó cũng không phải là một hành trình đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu \”câu chuyện của Bluezone trên truyền thông\” qua góc nhìn thú vị sau nhé:
Theo thống kê của Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT, tính đến ngày 13/8/2020, số lượt tải ứng dụng Bluezone đã đạt trên 16,8 triệu lượt. Với sự kêu gọi từ Thủ tướng Chính phủ cũng như sự vào cuộc của truyền thông, người dân đã dần quen thuộc với “khẩu trang điện tử” đặc biệt giúp bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.
Để phát huy tốt hiệu quả của ứng dụng này trong việc phòng chống dịch Covid-19, cần đạt 30 triệu lượt cài đặt, tốt nhất là 45 triệu lượt.
Trong 2 tuần trở lại đây, khi đúng vào đợt dịch Covid19 lần thứ 2 bùng phát, Bluezone trở thành từ khóa “hot” xuất hiện mạnh mẽ trên truyền thông đại chúng và mạng xã hội.
Theo số liệu thu thập từ VnAlert trên các báo chí chính thống và trang tin uy tín và con số tin bài đề cập tới Bluezone lên tới hơn 1000 bài.
Đặc biệt, trong ngày 7/8 số bài viết đề cập tới Bluezone cũng đạt tới 130 bài. Đây cùng là thời điểm sau khi cả nước ta vừa phát hiện nhiều ca nhiễm COVID-19 mới mà đỉnh điểm là ngày 31/7 cả nước ghi nhận tới 82 ca nhiễm mới.
DIỄN BIẾN CÂU CHUYỆN VỀ BLUEZONE ĐƯỢC \”KỂ\” THẾ NÀO?
Tính từ ngày 31/7, ghi làn sóng COVID-19 thứ 2 bùng phát mạnh mẽ, trên báo chí xuất hiện các bài viết giới thiệu về ứng dụng Bluezone hay việc Bộ TT&TT, Bộ Y tế vận động, kêu gọi người dân cả nước cài ứng dụng Bluezone. Tiếp sau đó, những bài viết hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng cũng nhiều hơn.
Khi mọi người đã biết đến ứng dụng nhiều hơn thì từ đó cũng xuất hiện những thắc mắc, những “nghi ngờ” xung quanh ứng dụng này. Việc truyền thông kịp thời đưa những thông tin mang tính chỉ dẫn, giải đáp từ các chuyên gia cũng đã dùng người dùng an tâm sử dụng ứng dụng này hơn. Cứ thế sau đó là những bài viết nói về các thành tựu khi con số cài app tăng lên theo cấp số nhân, thể hiện sự đồng lòng của toàn dân trong công tác chống dịch COVID-19.
Trên mạng xã hội, Bluezone cũng được đón nhận khá đông đảo, nhất là từ các bạn trẻ có độ tuổi từ 18-25 tuổi chủ yếu tập trung ở thành thị.